Dạo quanh 1 vòng các con phố ở HCM, không khó khăn để bạn có thể bắt gặp các đèn led neon. Người ta sử dụng nó như một bí quyết để chào mời và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế thi công Led Neon Sign thì đừng bỏ qua bài viết này để có thể có được cái nhìn tổng quan về thiết bị này nhé!

>Xem thêm: chữ mica

Đèn Led Neon Sign thiết kế thi công đèn hấp dẫn tại TPHCM
Đèn Led Neon Sign thiết kế thi công đèn hấp dẫn tại TPHCM

Đèn Led Neon Sign là gì?

Đèn Led Neon Sign là một loại đèn chuyên dùng trong các bảng hiệu quảng cáo. Với màu sắc sinh động cùng ánh sáng tốt, nó như 1 lời chào mời, lôi kéo và thu hút ánh nhìn của mọi người khi ở gần.

Một đèn Led Neon sẽ bao gồm lớp vỏ nhựa PC bao bọc bên ngoài và ruột là các ống chứa điôt, khí hiếm như neon hoặc argon với áp suất rất thấp. Loại đèn này sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý: Phản ứng của các khí hiếm khi có dòng điện chạy qua. Đèn chứa khí argon thường sẽ có màu trắng, xanh dương, vàng, xanh lá cây. Trong khi đó, đèn chứa khí neon sẽ cho ánh sáng có màu đỏ nổi bật.

Chính nhờ vào cấu tạo này mà nó có thể tự phát xạ sáng và chịu đựng được sự khắc nghiệt của môi trường thời tiết khác nhau. Khi sử dụng đèn này, con người có thể pha, phối màu để ánh sáng có nhiều tông đậm nhạt và đa dạng màu. Cùng với độ dẻo dai của PC thì người ta có thể uốn nắn đèn thành nhiều hình thù khác nhau phục vụ cho mục đích quảng cáo rất dễ dàng.

Ở Việt Nam, các bảng đèn Led Neon Sign đang là xu hướng được rất nhiều các chủ salon tóc, tiệm cà phê, quán ăn, cửa hàng mỹ phẩm… ưa chuộng để có thể tạo nên điểm nhấn khác biệt.

Cách làm đèn Neon Sign Led

Để có được 1 đèn Led Neon Sign hoàn chỉnh, bạn phải thực hiện đầy đủ 3 bước sau:

Bước 1: Xác định điểm cắt

Ký hiệu và đánh dấu các điểm cắt của dây đèn Led là bước đầu tiên để thi công Led Neon Sign. Đối với các dây có kích thước size 8mm x 16mm thì các điểm cắt sẽ được đánh dấu ở bên hông nhưng đối với các dây đèn size 6mm x 12mm thì điểm cắt sẽ nằm ở phía mặt dưới dây. Điều này phải làm cẩn thận để tránh sự nhầm lẫn, các bạn nhé.

Bước 2: Xác định điểm hàn

Khi cắt các điểm hàn của dây neon sign sẽ thấy rõ 2 mạch đồng nếu là bảng dây size 8mm x 16mm thì chưa được đổ chỉ còn bảng dây size 6mm x 12mm đã được đổ chì trước đó.

Đối với dây size 8mm x 16mm thì kỹ thuật sẽ phải đổ chì vào các điểm hàn. Để tách vỏ an toàn, đẹp mắt thì chúng ta nên sử dụng các dao rọc giấy mảnh, sắc nét để cắt, khía cạnh.

Bước 3: Kết nối dây điện vào điểm hàn chì

Chọn dây điện để kết nối vào điểm hàn rất quan trọng bởi nó quyết định đến việc kết nối dễ hay khó và tuổi thọ của các mối hàn. Nếu dây điện có kích thước lớn hơn so với điểm hàng thì các mối hàn sẽ bong nhanh, việc kết nối cũng trở nên khó khăn hơn.

Theo chúng tôi thì thường size 6mm x 12mm sẽ sử dụng dây có đường kính 1mm và  size 8mm × 16mm dùng dây 1,5mm.

Ưu điểm khi sử dụng đèn Neon uốn chữ công nghệ LED

Đèn Led Ống Flex Neon một sản phẩm uốn chữ quảng cáo thời thượng và được xem là mẫu đèn neon uốn chữ tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay cho tới thời điểm này. Mẫu led dây này có những ưu điểm nổi bật hơn mẫu đèn Neon huỳnh quang sau đây.

  • Dễ thi công: Dù bạn là người chưa có kinh nghiệm quảng cáo khi sử dụng mẫu Đèn Neon LED hoàn toàn bạn có thể trở thành 1 nhà quảng cáo chuyên nghiệp qua một vài bước hướng dẫn từ chuyên gia của chúng tôi.
  • Tiết kiệm điện: Bóng đèn Neon Sign trung bình 1m chiều dài tiêu thụ hết 18w điện, tuy nhiên mẫu Đèn Led Neon chỉ tiêu thụ 9w/mét. Giúp khách hàng tiết kiệm tối thiểu 50% tiền điện hàng tháng so với khi sử dụng đèn uốn chữ Neon huỳnh quang.
  • Chống va đập: Sử dụng đèn uốn chữ Neon huỳnh quang ngoài trời sau 1 thời gian quý khách hàng rất dễ thấy hiện tượng bóng bị bể vỡ và không sáng 1 chữ nào đó, tuy nhiên khi sử dụng đèn Neon LED nhược điểm này được khắc phục hoàn toàn, giúp quý khách hàng an tâm sử dụng ở mọi điều kiện môi trường.
  • Tuổi thọ cao: So với đèn Neon huỳnh quang thì đèn Led Neon cho tuổi thọ cao hơn gấp 5 lần, giúp tiết kiệm mọi khoản chi phí thay thế và bảo dưỡng cho quý khách hàng.

Vì sao nên sử dụng đèn Led Neon Sign

Có 7 lý do để bạn có thể quyết định sử dụng đèn Led Neon Sign thay cho đèn huỳnh quang truyền thống trong bảng hiệu đẹp quảng cáo, đó là:

Dễ tạo hình

Đặc tính của các loại đèn Led Neon Sign đó là dẻo dai nên người dùng có thể uốn, ép thành nhiều hình dáng, chữ cái như mong muốn, ví dụ: Chữ hoa, chữ thường, lượn sóng, chữ in nghiêng, hình người, hình hoa lá, các ký tự… Với sự linh hoạt hoạt trong thiết kế, việc thi công Led Neon Sign với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau còn giúp thu hút sự chú ý của con người, mang đến hiệu quả quảng cáo tuyệt vời.

Chống bể vỡ

Đèn Neon sử dụng ống thủy tinh còn đèn Led Neon Sign thì sử dụng các ống nhựa PC thân thiện với người dùng, nhẹ và đặc biệt rất khó bể vỡ khi có va chạm, tác động ngoại lực.

Không tỏa nhiệt, chống cháy

Nếu so với các đèn Neon thủy tinh sử dụng bột lưu huỳnh để phát sáng thì đèn led neon 12v hay led neon 220v không tỏa nhiệt, giúp giảm nguy cơ cháy nổ. Đây là điều rất quan trọng khi mà thời gian gần đây, nguyên nhân chính dẫn đến hỏa hoạn tại các cửa hàng là do bảng hiệu. Bên cạnh đó, thi công Led Neon Sign để làm bảng hiệu còn giúp tạo ra một không gian dịu mắt, mát mẻ hơn.

Độ bền cao

Nếu hoạt động ở trạng thái bình thường thì các đèn Led neon Sign rất bền bỉ. Nó có thể đạt công suất lớn với thời gian vận hành xấp xỉ 200000 giờ. Và trong quá trình hoạt động không có bất kỳ sự cố nào xảy ra thì loại đèn này sẽ nổi bật hơn các đèn sợi tóc thông thường.

Đa dạng màu sắc

Trên thực tế, đèn Led Neon Sign có rất nhiều màu sắc với các tông màu, sắc độ khác nhau như: trắng đục, trắng sữa, cam, vàng, đỏ, đen, nâu, xanh lá, xanh cổ vịt, hồng, tím…

Bên trong đèn sẽ có các hoạt chất argon, neon mà khi cấp nguồn điện vào đèn sẽ tạo nên những màu sắc lung linh, sinh động mà không loại đèn nào trên thị trường có thể làm được. Một số bảng hiệu sản phẩm còn có thể chuyển đổi màu sắc, sự đậm nhạt để kích thích thị giác, sự hứng thú của người nhìn.

Ánh sáng tốt và đẹp

Khả năng chiếu sáng tốt là ưu điểm nổi bật của đèn này. Các diot có trong đèn Led Neon Sign cho nhiệt độ chuẩn, màu hiển thị sắc nét, đẹp. Chính vì hiệu ứng ánh sáng kết hợp với màu sắc này đã thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

Giá thành thấp

So với các kiểu bảng hiệu trước đây thì sử dụng biển hiệu đèn Led Neon Sign sẽ tiết kiệm một khoản chi phí kha khá cho người dùng. Vì ống đèn Neon làm từ nhựa PC rất thông dụng nên không tốn kém quá nhiều cho vật liệu.

Quá trình sản xuất thi công Led Neon Sign khá dễ tuy nhiên cần chú ý, cẩn trọng hơn khi thổi khí để tạo hình ống đèn.

Lưu ý khi sử dụng bảng hiệu Led Neon Sign

Để có thể phát huy hiệu quả của các bảng hiệu quảng cáo Led Neon Sign, chắc chắn khách hàng không thể nào bỏ qua các lưu ý khi sử dụng:

Chú ý kích thước

Trong đêm tối, ánh sáng của đèn led có thể thu hút ánh nhìn, sự quan tâm của nhiều người ở khoảng cách xa nên khi thiết kế và thi công đèn Led Neon Sign, người kỹ thuật phải tính toán kích thước, vị trí tầm nhìn sao cho hợp lý. Họ phải cân nhắc sao cho lợi dụng ánh sáng sinh động của đèn để tăng hiệu quả quảng cáo.

Không nên lắp quá nhiều bảng hiệu

Không chỉ đối với các bảng đèn led mà các bảng hiệu quảng cáo khác cũng phải chú ý đến tầm nhìn. Nó có kích thích được thị giác của người đi đường hay không? Hầu hết các bảng Led Neon Sign đều tỏa ra ánh sáng mạnh và sinh động nên khi để quá gần với các bảng quảng cáo khác sẽ tạo nên sự rối mắt.

Chúng tôi thường khuyên khách hàng không nên lắp quá nhiều bảng hiệu cũng như sắp xếp các bảng này quá gần nhau.

Lắp đặt đúng quy trình

Tất cả các chi tiết nhỏ nhất như chọn dây pine, chọn dây đồng nào và lắp tại vị trí nào cũng cần được cân nhắc để khi hoàn thiện việc thi công đèn Led Neon Sign có thể làm hài lòng người dùng. Các thiết kế, thi công, lắp đặt đều phải thực hiện theo trình tự, nhịp nhàng để đèn, bảng hiệu có thể phát huy hết khả năng, công suất.

Nên sử dụng vào ban đêm

Đèn Led Neon Sign chỉ có thể phát huy tác dụng cũng như mang lại hiệu quả vào ban đêm khi mà các hiệu ứng ánh sáng thể hiện rõ nhất. Nếu sử dụng ban ngày thì khách hàng có thể cân nhắc các kiểu bảng hiệu quảng cáo khác bởi sử dụng các led neon 220v rất lãng phí điện năng lại làm giảm công suất của thiết bị.

Liên hệ

CTY TNHH THIẾT KẾ QUẢNG CÁO SẮC MÀU 

Văn Phòng: 94 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM

(Đối diện Ga Bình Triệu)

Hotline/zalo: 0935 090 469 – 09 44 33 22 31

Liên hệ Zalo

QR-Code

Email : banghieudep.247@gmail.com

MST : 0313978809

Contact Me on Zalo
0566767679