Led ma trận góp phần làm nên các tính năng đặc biệt của sản phẩm phục vụ đời sống con người. Led ma trận là gì – câu hỏi mà nhiều người còn băn khoăn vì sản phẩm này còn tương đối xa lạ với mọi người. Bạn có thấy các tấm biển quảng cáo chạy chữ với  đủ hiệu ứng, nhấp nháy nhiều màu sắc hay quảng cáo tivi LED chứ.  Và trong bài viết này, Sắc Màu sẽ giới thiệu về sản phẩm này để mọi người hiểu rõ.

Led ma trận là gì? 

Led ma trận hay led matrix là ma trận điểm với mỗi đèn LED chính là 1 điểm, chúng xếp thành các hàng, các cột nối tiếp nhau trên màn hình lớn, biển quảng cáo. Cấu trúc các bóng LED giống như cấu trúc ma trận nhỏ.

Nội dung thông tin có các ký tự, video hình ảnh, clip chạy với nhiều bóng đèn màu gộp lại. Số lượng đèn LED nhiều thì chất lượng hiển thị hình ảnh trên biển LED ma trận càng cao. Giờ thì bạn đã biết rõ Led ma trận là gì rồi nhé. Ma trận này sẽ hoạt động như màn hình hiển thị các nội dung dạng tĩnh hoặc động hướng tới người xem để truyền tải thông điệp nào đó hay quảng cáo thương hiệu, sản phẩm. 

>Xem thêm: chữ inox

LED MA TRẬN HAY MATRIX LÀ GÌ? LOẠI BIỂN LED ĐẸP NHẤT HIỆN NAY
LED MA TRẬN HAY MATRIX LÀ GÌ? LOẠI BIỂN LED ĐẸP NHẤT HIỆN NAY

Kích thước của bảng led matrix

Bảng ma trận LED có nhiều kích thước khác nhau, tùy vào nhu cầu của người dùng để thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng và sản phẩm. Đơn vị đo kích thước là pixel. Ví dụ  bảng LED ma trận 30×50 pixel có nghĩa là có 30 hàng đèn LED và 50 cột đèn LED. Sau đó thợ sẽ thiết kế chữ, hình ảnh phù hợp với bảng đèn.

Cấu tạo của led ma trận

Led matrix có cấu tạo đặc biệt, ví dụ LED ma trận 8×8 (8 hàng và 8 cột) thì ở trong đó có tới 64 đèn LED. Các đèn này hàn cố định ở một bảng mạch, cực dương LED này nối với cực dương LED kia trong 1 hàng, 8 hàng đều như nhau. Cực âm của LED này lại nối với cực âm của LED kia thành 8 cột như nhau. Vật liệu nối LED là dây đồng trần dẫn điện tốt.

Ưu điểm của led ma trận

LED ma trận tích hợp được nhiều ưu điểm, có lẽ vì thế mà được ứng dụng phổ biến trong đời sống hiện đại như bây giờ. Các ưu điểm cụ thể:

Độ bền cao

Bóng LED ma trận có tuổi thọ tới cả 100.000 giờ cực kỳ bền. Bởi vậy nên các đơn vị thi công hay chọn sản phẩm này để quảng cáo trong nhà và ngoài trời cho lâu dài.

Thiết kế mỏng nhẹ

Biển LED này thích hợp lắp đặt ở mọi vị trí, các công trình, địa hình khác nhau. Có thể lắp biển trên cao, ở góc hay ở ngay mặt tiền đều được.

Công nghệ chiếu sáng tốt

Biển lắp led matrix có khả năng chiếu sáng cực tốt, ánh sáng, hình ảnh linh động thay đổi liên tục, bắt mắt thu hút người đi đường ngắm nhìn. Các hiệu ứng phong phú như hình tuyết rơi, mưa, hình ông sao, hình động vật, hình con người đang di chuyển,…

Tiết kiệm điện

Biển LED ma trận tiêu thụ ít lượng điện năng hơn nhiều so với bóng đèn thông thường. Từ đó giúp chủ doanh nghiệp giảm kha khá chi phí.

Dễ dàng tháo lắp

Việc thi công biển LED ma trận đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật quá cao và việc nhẹ nhàng. Công việc ghép nối các led này rất nhanh chóng. 

Các loại biển led ma trận phổ biến hiện nay

1. Biển led ma trận ba màu

Biển Led 3 màu được cấu tạo từ các bóng đèn Led xếp thành các hàng, cột thẳng liên kết với nhau theo trật tự. Mỗi điểm cắm sẽ có 2-3 bóng đèn thành cụm, hiển thị 3 màu sắc khác nhau, chủ đạo là xanh đỏ và vàng. Tấm biển sẽ được truyền thông tin ra cho người xem qua giao diện máy tính, các nội dung được soạn thảo trước trên máy tính rồi chạy trên bảng. Thời gian truyền thông tin nhanh chóng khoảng 10 giây, sử dụng tới 40 kỹ xảo.

2. Biển led ma trận một màu

Đây là loại biển Led mà chỉ dùng một màu duy nhất hiển thị. Ví dụ như biển quảng cáo chạy tên cửa hàng hiển thị chỉ màu đỏ. Phần khung biển sẽ làm bằng chất liệu sắt hộp mạ kẽm bền bỉ có các mối hàn cẩn thận. Sau đó biển sẽ bọc bởi chất liệu Aluminium để chắn nước.

3. Biển led ma trận full color

Biển led ma trận full color là sản phẩm nhiều tính năng vượt trội có thể hiển thị tới 16 triệu màu khác nhau trên màn hình. Người nhìn có thể cảm nhận sắc nét hình ảnh HD đẹp, rõ ràng tới từng chi tiết. Thông thường biển hiệu này sẽ đặt quảng cáo ngoài trời thu hút sự chú ý của người qua đường và khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp. Hay làm biển hiệu này ở nơi công cộng, sân khấu, rạp chiếu phim để truyền tải nội dung và hình ảnh rộng rãi một cách tối đa.

Ứng dụng của led matrix

LED ma trận là thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công việc. Bạn có thể thấy chúng dùng để hiển thị thông tin khởi hành trên bảng ở sân bay, bến xe, hiển thị thông tin trên máy tính, đồng hồ, màn hình tivi, màn hình y tế…

Sắc Màu cung cấp LED ma trận chất lượng cao cam kết chính hãng 100%, có nguồn gốc rõ ràng. Giá cả sản phẩm tốt, nhập trực tiếp từ nhà sản xuất không qua các bên trung gian. Chế độ bảo hành sản phẩm dài hạn nên khách hàng an tâm lựa chọn chúng tôi, chỉ cần bạn có yêu cầu thì đội ngũ nhân viên sẽ nhanh chóng tư vấn tận tình.

Liên hệ

CTY TNHH THIẾT KẾ QUẢNG CÁO SẮC MÀU 

Văn Phòng: 94 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM

(Đối diện Ga Bình Triệu)

Hotline/zalo: 0935 090 469 – 09 44 33 22 31

Liên hệ Zalo

QR-Code

Email : banghieudep.247@gmail.com

MST : 0313978809

Contact Me on Zalo
0566767679