Không phải ai cũng biết thiết kế bảng hiệu đẹp quảng cáo như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.  Bảng hiệu quảng cáo là một trong những công cụ truyền thông được sử dụng rất  phổ biến hiện nay. Trong bài viết hôm nay, cùng Sắc màu tìm hiểu về cách thiết kế bảng hiệu quảng với với 5 quy tắc quan trọng nhé!

Bảng hiệu quảng cáo đẹp thiết kế thành công với 5 quy tắc quan trọng
Bảng hiệu quảng cáo đẹp thiết kế thành công với 5 quy tắc quan trọng

Vài nét về bảng hiệu quảng cáo

Từ thuở xa xưa con người ta khi kinh doanh buôn bán đã biết viết tên cửa tiệm và sản phẩm của mình lên một tấm bảng gỗ để giới thiệu với mọi người. Bảng hiệu hay biển hiệu quảng cáo đã xuất hiện từ rất lâu về trước. Theo thời gian những tấm biển này được cải tiến rất nhiều, thể hiện vai trò mới mẻ và hữu dụng hơn . Có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mới nhưng lại chưa bao giờ vắng mặt trong bất cứ chiến lược truyền thông nào của doanh nghiệp hiện đại. 

Vật liệu nào làm bảng hiệu quảng cáo?

Với số lượng đa dạng các mẫu mã và kiểu dáng bảng hiệu quảng cáo vật liệu chế tạo cũng không kém phần đa dạng. Thường thì người ta sẽ chia làm 2 mục vật liệu chính theo bố cục của bảng hiệu quảng cáo là chữ trên bảng và nền bảng.

Một số loại vật liệu được sử dụng phổ biến hiện nay là mica, gỗ, nhôm, bạt, đồng, sắt, hợp kim nhôm, bóng led, dây đèn led…

Vật liệu làm bảng hiệu cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền của bảng hiệu. Do đó khi lựa chọn bạn nên có sự đánh giá về chất lượng sản phẩm bên cạnh việc so sánh giá.

Lợi ích của thiết kế bảng hiệu quảng cáo đẹp là gì?

Quảng bá sản phẩm

Mục đích chính của bảng hiệu quảng cáo đẹp chính là quảng bá cho sản phẩm. Để khách hàng có ấn tượng về sản phẩm của bạn cách tốt nhất là hãy nhắc lại nhiều lần. Điều đó giải thích tại sao chúng ta cần đến biển quảng cáo. Khách hàng nhìn thoáng qua một lần có lẽ sẽ không để ý. Nhưng ngày nào đi qua cũng nhìn thấy thì thật khó để làm lơ.

Lan tỏa thương hiệu

Thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn nếu các chiến lược truyền thống của bạn nhất quán với thương hiệu. Chẳng hạn như các quán cà phê như Starbucks hay Highland bên cạnh bảng hiệu lớn còn có bảng hiệu phụ mô phỏng logo nhận diện. 

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Theo một số khảo sát được thực hiện thì con người ta nhận biết và ghi nhớ hình ảnh tốt hơn là chữ viết, có hứng thú với những vật chuyển động nhiều hơn và những vật tĩnh. Chính vì vậy những tấm biển quảng cáo bắt mắt và lấp lánh ánh đèn về đêm rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Tiết kiệm thời gian chi phí

Mọi thông tin về cửa hàng như tên gọi, sản phẩm chính, thông tin liên hệ đều được công khai trên bảng hiệu. Nhờ đó bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để giới thiệu với khách hàng. Bản thân khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ với cửa hàng khi cần. Các chi phí quảng cáo cũng giảm đi một phần.

Có những loại bảng hiệu quảng cáo đẹp nào?

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, bảng hiệu quảng cáo được thiết kế rất phong phú với nhiều chủng loại và kiểu dáng như:

  • Bảng hiệu quảng cáo chữ nổi inox
  • Bảng hiệu quảng cáo trivision
  • Bảng hiệu quảng cáo ngoài trời
  • Bảng hiệu quảng cáo điện tử
  • Bảng hiệu quảng cáo mica
  • Bảng hiệu quảng cáo hiflex
  • Bảng hiệu quảng cáo đèn led
  • Bảng hiệu quảng cáo chuyển hình rolling
  • Bảng hiệu quảng cáo di động

Nhược điểm của bảng hiệu quảng cáo

  • Dễ bị ảnh hưởng từ thời tiết và môi trường
  • Không nhắm được vào 1 thị trường cụ thể
  • Chi phí thiết kế và sản xuất khá cao với những loại bảng hiệu tốt
  • Thời gian tiếp xúc khá ngắn ngủ
  • Lượng thông tin quảng cáo khá hạn chế

Ưu điểm của bảng hiệu quảng cáo

  • Tác động trực tiếp vào nhận thức và hành vi của khách hàng
  • Đảm bảo khách hàng có thể tìm thấy bạn
  • Thông tin dễ dàng, nhanh chóng và rộng khắp
  • Bắt mắt và dễ nhìn thấy

Quy tắc thiết kế bảng hiệu quảng cáo đẹp

Tạo ra dấu ấn

Trung bình người qua đường chỉ bỏ qua chưa đến 5s để nhìn tấm biển quảng cáo và nếu tấm biển đó không có gì nổi bật họ sẽ bỏ qua ngay . Do đó hãy cố gắng tạo ra một dấu ấn nào đó khác biệt và thu hút cho 

Màu sắc nổi bật

Bạn nên sử dụng các màu sắc nổi bật hoặc phối màu tương phản để gây ấn tượng với người xem. Ngoài ra bạn có thể gắn thêm đèn để màu sắc của bảng hiệu nổi bật hơn.

Thông tin ngắn gọn

Diện tích của  bảng hiệu quảng cáo rất hạn chế. Do đó bạn hãy chỉ đưa những thông tin quan trọng và cần thiết thôi. Nếu tấm bảng quảng cáo dày đặc chữ với khách hàng sẽ không muốn đọc hết đâu.

Dễ đọc

Bạn đảm bảo rằng tấm bảng hiệu quảng cáo đáp ứng khả năng đọc hiểu của khách hàng trước khi tính toán đến một điều gì đó xa xôi hay cao cấp hơn. Những dỏn chữ nổi, in đậm sẽ tạo không gian tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng để hiểu và ghi nhớ.

Vị trí đặt thông minh

Nếu đặt ở vị trí khuất hoặc quá cao so với tầm nhìn của khách hàng thì khách hàng không thể tiếp cận được với thông tin mà bạn cung cấp. Do đó hãy để nó ở nơi dễ nhìn nhất ở cửa hàng của bạn, tránh các tán cây lớn.

Bảng hiệu quảng cáo là công cụ hỗ trợ đắc lực của doanh nghiệp. Thiết kế bảng quảng cáo tốt mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích.

Liên hệ

CTY TNHH THIẾT KẾ QUẢNG CÁO SẮC MÀU 

Văn Phòng: 94 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM

(Đối diện Ga Bình Triệu)

Hotline/zalo: 0935 090 469 – 09 44 33 22 31

Liên hệ Zalo

QR-Code

Email : banghieudep.247@gmail.com

MST : 0313978809

Contact Me on Zalo
0566767679