Decal xe hơi là một loại tem ngoài trời được dán lên xe ô tô với mục đích trang trí. Nó bổ sung thêm một chút phong cách cho chiếc xe của bạn và giúp thể hiện cá tính của bạn. Chúng thường tồn tại vài năm trước khi phai màu do hao mòn.

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi tại sao chúng ta không gọi decal đơn giản là nhãn dán hoặc liệu decal có thực sự đáng giá hay không. Nếu vậy, đừng sợ, vì bài viết này được viết dưới dạng giới thiệu cho người mới bắt đầu về dán decal xe hơi.

Để bắt đầu, chúng ta sẽ xem xét sự khác biệt giữa decal, nhãn dán và nhãn.

Dán decal xe giá rẻ tại Nguyễn Long
Dán decal xe giá rẻ tại Nguyễn Long

Giới thiệu về nhãn dán

Tất cả Decal xe đều là nhãn dán, nhưng điều ngược lại là không đúng. Nói một cách đơn giản, đề can và nhãn là các loại nhãn dán.

Trước đây, nhãn dán thường được đặt trên giấy bồi và được làm thành tờ. Khi công nghệ được cải thiện, nhãn dán giờ đây có thể được làm từ một số vật liệu như polyester và nhựa vinyl, đây là những vật liệu bền hơn nhiều.

Điều này cho phép chúng tồn tại trong thời gian dài hơn và trong điều kiện khắc nghiệt hơn.

Một điều không thay đổi là nhãn dán vẫn là một cách thú vị và đơn giản để thể hiện sở thích cá nhân của bạn và trang trí tạm thời cho bất kỳ đối tượng nào. Chúng giúp đưa ra tuyên bố và nói với người qua đường về sở thích của bạn một cách đầy màu sắc và bắt mắt.

Danh sách các đồ vật mà mọi người thường dán nhãn bao gồm chai lọ, máy tính xách tay và điện thoại của họ.

Một nhãn dán thường bao gồm hai lớp. Thứ nhất, lớp trang trí có thiết kế ở mặt trước cũng như chất kết dính ở mặt sau nhằm mục đích dán chức năng.

Ngoài ra, miếng dán còn có lớp thứ hai là lớp giấy ở mặt sau, phần này sẽ được bạn bóc ra trước khi dán lên bề mặt.

Giới thiệu về decal xe

Nếu nhãn là nhãn dán thông tin, thì Decal xe là nhãn dán trang trí được chế tạo cho các điều kiện ngoài trời. Mặc dù chúng mang lại độ bền cao hơn nhãn dán thông thường nhưng chúng vẫn không có độ bền cao nhưng tồn tại được khoảng 3 năm khi sử dụng ngoài trời.

Khác với các loại tem dán thông thường, decal có 3 lớp giấy thông thường ở mặt sau, lớp thiết kế và một lớp giấy ở mặt trước. Chúng thường được sản xuất bằng mực latex và máy in màu nhiệt hoặc quy trình in dung môi sinh thái. Từ đó, chúng được in bằng nhựa vinyl hoặc polyester trong suốt.

Dán decal xe giá rẻ tại Nguyễn Long
Dán decal xe giá rẻ tại Nguyễn Long

Cách Dán Decal Dán

Việc dán nhãn decal bao gồm một số bước đơn giản nhưng cũng đòi hỏi sự tự tin và kinh nghiệm trong quá trình dán thực tế. Dưới đây là hướng dẫn 5 bước của chúng tôi để ứng dụng nhãn dán decal:

  1. Bắt đầu bằng cách làm sạch hoàn toàn khu vực bề mặt được nhắm mục tiêu bằng cả nước và xà phòng. Điều này loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc bụi bẩn nào bị mắc kẹt giữa chất kết dính và bề mặt. Lưu ý tránh sử dụng nước lau kính hoặc các sản phẩm tương tự vì chúng có thể để lại cặn khiến decal không bám dính tốt trên bề mặt.
  2. Tiếp theo, chuẩn bị nhãn dán để dán bằng cách lấy một tấm thẻ. Và chà mạnh dọc theo chiều dài của nhãn dán. Làm như vậy sẽ loại bỏ bất kỳ bong bóng khí nào có thể đã hình thành. Trước đó đồng thời đảm bảo rằng nhãn dán bám vào băng chuyển.
  3. Thứ ba, bạn nên bóc lớp giấy ra khỏi nhãn dán. Cũng như các miếng dán thông thường, nếu lớp thiết kế bám vào lớp giấy. Bạn nên thay từ từ lớp nền giấy và lặp lại bước này lần thứ hai.
Dán decal xe giá rẻ tại Nguyễn Long
Dán decal xe giá rẻ tại Nguyễn Long

Decal có thể được gỡ bỏ mà không làm hỏng bề mặt

Một mâu thuẫn rất rõ ràng tồn tại trong Decal xe hơi. Đề can sử dụng chất kết dính mạnh cho phép chúng dính hiệu quả vào bề mặt ô tô của bạn trong một thời gian dài (3 năm trở lên), khiến chúng có tính chất bán thấm. Tuy nhiên, chúng cũng dễ dàng loại bỏ.

Đây là lợi thế thực sự mà đề can nắm giữ. So với các phương pháp trang trí truyền thống hơn. Lấy ví dụ về sơn, nếu bạn muốn thay đổi thiết kế của mình. Hoặc chỉnh sửa nó, bạn sẽ phải sơn lên thiết kế.

Điều này có khả năng trở thành một quá trình tẻ nhạt và tốn kém so. Với việc chỉ đơn giản là thay đổi thiết kế nhãn dán decal.

Nhược điểm duy nhất mà đề can có là chúng không thể tái sử dụng. Khi bạn đã dán decal cho ô tô của mình, thiết kế cũ không thể dán lên bề mặt khác. Điều này là do lúc đó chất kết dính sẽ mất đi đặc tính kết dính của nó.

Decal xe
Dán decal xe giá rẻ tại Nguyễn Long

Thu hút các chuyên gia để áp dụng hoặc loại bỏ các decal xe

Bạn lo sợ rằng bạn có thể làm hỏng hoặc gỡ bỏ miếng dán decal khỏi xe của mình? Hoặc tệ hơn là vô tình làm trầy xước thân xe của bạn trong quá trình này do nhầm lẫn?

Nếu vậy tại sao bạn không nhờ đến các dịch vụ in decal chuyên nghiệp. Để giúp bạn hoàn thành công đoạn dán decal hoặc gỡ decal. Đây là một cách chắc chắn để đảm bảo rằng. Không có thiệt hại nào xảy ra với phương tiện của bạn trong quá trình này.

Nếu bạn cần dán decal xe giúp quảng cáo công ty mình. Thì bạn có thể liên hệ đến chúng tôi thông qua

Facebook Nguyễn Long

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này